Hướng dẫn sử dụng sàn nâng thủy lực

Đăng bởi vũ thị ngọc ánh vào lúc 07.06.2024

Hướng dẫn sử dụng sàn nâng thủy lực dock leveler được sử dụng trong quá trình bốc xếp hàng hóa lên/xuống thùng container được thể hiện ra sao? Trong quá trình bốc xếp hàng hóa lên/xuống thùng container tại các doanh nghiệp, nhà xưởng, bến cảng,…, sàn nâng thủy lực là một thiết bị quan trọng giúp tối ưu hóa chi phí và nhân công. Bởi vậy, cách sử dụng và vận hành an toàn sàn nâng được đông đảo khách hàng quan tâm.

1. Tại sao nói hướng dẫn sử dụng sàn nâng thủy lực lại quan trọng?

a, Khái niệm chung về sàn nâng thủy lực:

Sàn nâng thủy lực hay còn gọi dock leveler, sàn nâng tự động, dock nâng hàng,…là thiết bị quan trọng hỗ trợ xe nâng trong quá trình bốc xếp hàng lên container, đồng thời đảm bảo an toàn hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Việc sử dụng dock leveler giúp công việc vận hành hàng hóa trở lên dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí và số lượng nhân công trong quá trình hoạt động.

Thông số kỹ thuật sàn nâng hạ thủy lực

Kích thước

- Rộng: 2000mm

- Dài: 2000 – 4000mm

Độ chịu tải6-15 tấn
Chất liệuThép chịu lực có độ bền cao
Độ dày

- Độ dày thép: 6-8-10mm

- Lip: 500mm

b, Mục đích sử dụng

Bên cạnh đó, dock leveler có khả năng nâng hạ linh hoạt theo yêu cầu của người dùng. Với thiết kế thông minh, hiện đại, sàn nâng tự động (dock leveler) kết nối liền mạch giữa kho và thân xe tải giúp việc vận hành hàng hóa trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.

c, Sự cần thiết của sàn nâng thủy lực trong công nghiệp thể hiện như thế nào?

Trong quá trình vận chuyển, lưu trữ hàng hoá, thiết bị, máy móc thì sàn nâng được xem là thiết bị quan trọng. Nhờ có thiết bị nâng hạ thuỷ lực mà giúp việc vận chuyển hàng hoá từ kho xưởng đến phương tiện được dễ dàng và nhanh chóng hơn khá nhiều. Sàn nâng hạ thủy lực là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho xe nâng lên/xuống thùng container, tuy nhiên để đảm bảo được hiệu suất làm việc cao nhất từ sàn nâng thủy lực, buộc bạn phải nắm bắt được hướng dẫn cụ thể chi tiết.

2. Hướng dẫn sử dụng sàn nâng thủy lực và cách vận hành?

a, Nâng sàn nâng

- Bấm giữ nút khởi động (Nâng Dock) cho sàn nâng hoạt động nâng lên, tới khi đạt mức tối đa hoặc tới vị trí mong muốn thì thả tay khỏi nút khởi động, để sàn nâng dừng lại.

b, Hạ sàn nâng

- Bước 1: Gạt công tắc Hạ Dock để sàn nâng hạ xuống, cho tới khi phần lưỡi gá hạ toàn bộ trên thùng xe tải/xe container chở hàng. Đảm bảo phần lưỡi gá đã được hạ tối đa tiếp xúc với mặt thùng xe.

- Bước 2: Giữ nguyên công tắc Hạ Dock trong khoảng 01 phút để đảm bảo dầu thủy lực được rút hết khỏi xi lanh.

- Bước 3: Gạt tắt công tắc Hạ Dock về vị trí ban đầu để tắt quá trình hạ.

c, Thu cất sàn nâng sau quá trình làm việc

- Bước 1: Bấm giữ nút Nâng Dock cho sàn nâng nâng lên tới khi đạt mức tối đa, hoặc tới vị trí mong muốn thì thả tay khỏi nút khởi động, để sàn nâng dừng lại. Đồng thời cho xe tải/xe chở hàng ra khỏi vị trí.

- Bước 2: Gạt công tắc Hạ Dock để sàn nâng hạ xuống, cho tới khi phần lưỡi gá hạ ngang bằng mặt nền hoặc thấp hơn mặt nền nhà máy.

- Bước 3: Giữ nguyên công tắc Hạ Dock, đồng thời bấm nút Nâng Dock để thu lưỡi gá vào vị trí định sẵn. Khi lưỡi gá đã thu hết vào tối đa thì THẢ nút Nâng Dock để cho sàn nâng được thu về hết vị trí ban đầu.

- Bước 4: Gạt tắt công tắc Hạ Dock về vị trí ban đầu để tắt quá trình hạ.

*Lưu ý: 

- Nhớ tắt công tắc Hạ Dock trước khi rời khỏi vị trí bảng điều khiển.
- Thực hiện đầy đủ các bước hạ sàn nâng ở trên để tránh trường hợp xảy ra cháy hỏng động cơ.

3. Địa chỉ phân phối sàn nâng thuỷ lực chính hãng

a, MDTech là đơn vị hàng đầu hiện nay về sản xuất sàn nâng thủy lực

  • Hiện nay trên thị trường có khá nhiều địa chỉ phân phối và bán thiết bị nâng hạ thuỷ lực với nhiều mẫu mã, giá thành phong phú. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, MDTech đã trở thành đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng các loại sàn nâng hạ thuỷ lực.
  • Công ty đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đúng chuẩn. Đến với Công ty khách hàng sẽ có những tư vấn nhằm lựa chọn được một sản phẩm lực phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế. Các sản phẩm thiết bị hạ luôn có những chính sách hậu mãi. Công ty cũng hỗ trợ vận hành thử nghiệm cũng như hỗ trợ bảo trì trong quá trình sử dụng.
  • Các loại thiết bị nâng hạ hiện nay đã trở nên một loại thiết bị hỗ trợ quan trọng không thể thiểu đối với nhiều nhà xưởng, kho xưởng. Việc vận chuyển và lưu trữ hàng hoá khi ấy đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.Vì vậy nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hay sở hữu các loại sàn nâng thủy lực chính hãng, giá tốt thì hãy liên hệ với MDTech để được tư vấn.

b, Lý do nên mua sản phẩm của MDTech:

1. Thương hiệu hàng đầu

2. Vận hành bền bỉ, an toàn

3. Hiệu năng vượt trội, tin cậy

4. Chi phí đầu tư thấp

5. Giao hàng nhanh chóng, đúng hẹn

6. Bảo hành lâu dài

7. Linh kiện thay thế có sẵn

8. Dịch vụ chu đáo, tận tình

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

MDTECH
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Shopee Shopee