Kích thước chỗ đỗ xe ô tô gia đình chuẩn nhất

Đăng bởi Viết bài C vào lúc 22.07.2023

Đối với nhiều gia đình, việc sở hữu một chiếc xe ô tô không còn xa lạ trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, khi sắm một phương tiện di chuyển cá nhân, chúng ta cũng cần đảm bảo rằng có một chỗ đỗ xe an toàn và tiện lợi tại nhà. Xây dựng một chỗ đỗ xe ô tô gia đình không chỉ đảm bảo sự thuận tiện trong việc di chuyển mà còn tạo ra một không gian riêng biệt và an toàn cho phương tiện của chúng ta. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về kích thước chỗ đỗ xe ô tô và những quy định cần thiết để xây dựng một chỗ đỗ xe chuẩn nhất nhé.

>> Xem thêm: Biến ý tưởng thành hiện thực với thiết kế gara ô tô trong nhà

Lợi ích của việc xây dựng hệ thống chỗ đỗ ô tô gia đình

Một số người thường có lo lắng về chi phí khi đầu tư lắp đặt hệ thống đỗ xe. Nhưng khi xét toàn diện, sẽ thấy rằng lợi ích mà hệ thống này mang lại đáng giá hơn nhiều. Việc tiết kiệm thời gian trong việc lấy và cất xe là một lợi thế rõ ràng. Bằng cách có một chỗ đỗ xe riêng tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và có thêm nhiều cơ hội cho các hoạt động khác như công việc và gia đình.

Đặc biệt, việc sử dụng hệ thống đỗ xe gia đình đảm bảo an toàn cho phương tiện của bạn. Xe luôn nằm trong tầm kiểm soát, tránh được xây xát và mất mát không đáng. Ngoài ra nó còn giúp bạn tiết kiệm tiền gửi xe hàng tháng. Số tiền đầu tư để lắp đặt hệ thống thường chỉ tương đương với việc gửi xe từ 1-2 năm. Điều này mang lại lợi ích tài chính lớn và là sự đầu tư thông minh trong thời gian dài.

kích thước chỗ đỗ xe ô tô

>> Xem thêm: Hệ thống đỗ xe ô tô âm sàn - Giải pháp thông minh cho gia đình của bạn

Một số dạng hệ thống chỗ đỗ ô tô phổ biến hiện nay

Để đáp ứng tiêu chí đơn giản, gọn nhẹ và tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn mang đến một nét tinh tế và ấn tượng trong thiết kế tổng thể của tòa nhà. Hệ thống đỗ xe đã sử dụng các loại thiết bị nâng hạ có sức nâng không quá lớn. Một hệ thống thông minh thường được chia thành hai loại chính đó là trên mặt đất và âm sàn.

  • Hệ thống đỗ xe trên mặt đất thường là sự lựa chọn phổ biến cho các gia đình. Được đặt ngay trên mặt đất, dễ dàng tiếp cận và lắp đặt. Các khung kệ hoặc bệ nâng được sử dụng để đưa xe lên và giữ xe ở độ cao an toàn.

kích thước chỗ đỗ xe ô tô


  • Trái ngược lại, hệ thống đỗ xe âm sàn được tích hợp ngầm trong tòa nhà. Điều này tạo ra một không gian đẹp và sạch sẽ, không làm xáo trộn kiến trúc tổng thể của công trình. Các hệ thống chỗ đỗ xe âm sàn thường sử dụng các thiết bị nâng hạ và hệ thống đẩy xe thông minh. Điều này cho phép xe được di chuyển vào và ra khỏi không gian đỗ xe một cách tự động và hiệu quả.

kích thước chỗ đỗ xe ô tô

>> Tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết và cách lắp đặt Hệ thống đỗ xe ô tô âm sàn tại đây nhé!


Với cả hai loại hệ thống, lợi ích chính là tối ưu hóa sử dụng không gian. Nhờ tính linh hoạt của thiết kế mà bạn có thêm chỗ đỗ xe mà không cần mở rộng diện tích đất. Điều này đặc biệt hữu ích trong các khu vực đô thị đông đúc.

Kích thước chỗ đỗ xe ô tô gia đình chuẩn nhất

1. Kích thước chỗ đỗ xe ô tô 4 chỗ

Khi xây dựng chỗ đỗ ô tô 4 chỗ, có một số vấn đề quan trọng cần được chú ý. Việc này nhằm đảm bảo không chỉ sự an toàn mà còn sự tiện lợi trong việc sử dụng.

  • Cửa gara có kích thước ít nhất 2m: Thiết kế cửa rộng đảm bảo ô tô có thể ra vào gara một cách thuận tiện mà còn đảm bảo an toàn.
  • Khoảng cách tối thiểu của xe với 4 vách tường là 25cm. Đây là khoảng cách an toàn và đủ để xe di chuyển một cách thuận tiện.
  • Xe cách cửa ra vào 40cm: Khi xe đã được đỗ, cần có đủ không gian để mở cửa xe một cách thoải mái.

2. Kích thước chỗ đỗ xe ô tô 7 chỗ

Đối với xe 7 chỗ, kích thước gara cần được điều chỉnh tùy thuộc vào loại xe cụ thể. Những thông số kích thước chuẩn sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

  • Xe hạng A: Từ 4600 x 1700 x 1750 đến 4700 x 1750 x 1750 (mm).
  • Xe hạng B: Từ 4700 x 1760 x 1750 đến 4850 x 1750 x 1850 (mm).
  • Xe hạng C: Từ 4850 x 1800 x 1550 đến 4900 x 1800 x 1850 (mm).
  • Xe hạng D: Từ 4900 x 1850 x 1850 đến 4950 x 1900 x 1900 (mm).

Lời kết

Tuy nhiên, các kích thước này chỉ là một hướng dẫn chung và có thể thay đổi tùy theo yêu cầu cụ thể của từng người. Nếu bạn có nhiều xe bạn có thể cần thiết kế và xây dựng một gara lớn hơn. Bạn có thể tìm tư vấn từ các chuyên gia để đảm bảo tuân thủ các quy chuẩn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

MDTECH
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Shopee Shopee