Ưu và nhược điểm của hệ thống đỗ xe xếp hình thông minh

Đăng bởi Hồng Nguyễn Thị Thu vào lúc 07.11.2023

Hệ thống đỗ xe thông minh là giải pháp tiên tiến giúp giảm bớt thiệu vị trí đỗ xe.

Đi cùng với đô thị hóa là sự tăng lên mạnh mẽ của dân cư lại các thành phố lớn. Theo đó áp lực về giao thông đang đè nặng lên cơ sở hạ tầng hiện có. Vấn đề bức thiết đặt ra chính là việc đi tìm câu trả lời cho bài toán ùn tắc và bài toán về đỗ xe. Hệ thống đỗ xe thông minh có thể nói là một phương án giải quyết các vấn đề giao thông cho ô tô tại đô thị, trung tâm thành phố lớn . Hiện tại ở Việt Nam ta đã thấy có những sự xuất hiện của các bãi đỗ xe tự động, tuy vậy nó còn khá hạn chế và mới mẻ.

Hệ thống đỗ xe thông minh xếp hình MDTECH

Ưu điểm của hệ thống đỗ xe thông minh xếp hình

1. Mỗi tầng đỗ xe có chiều cao tối đa là 2100mm cho xe SUV và 1600mm cho xe SEDAN. Chủ đầu tư chỉ phải làm tầng hầm đỗ xe có chiều cao thông thủy tối đa 3850mm cho 2 tầng đỗ xe (1 SUV và 1 SEDAN) hoặc 5950mm cho 3 tầng đỗ xe (2 SUV và 1 SEDAN) thay vì phải làm 2 tầng hoặc 3 tầng hầm bê tông. Chủ đầu tư sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí vì không phải đào sâu để xây dựng tầng hầm và chi phí ME (PCCC, thông gió, điện nhẹ, cấp thoát nước ...) vì bớt đi tầng hầm phải xây dựng.

Hệ thống đỗ xe thông minh xếp hình hai tầng MDTECH

 

2. Có thể đỗ nhiều lớp xe đi chung 1 làn giao thông. Bãi đỗ xe sẽ tối đa hết các không gian đỗ xe.

3. Không giống như hệ thống đỗ xe thông minh dạng tự động hoàn toàn, hệ thống đỗ xe dạng xếp hình có thể cùng một lúc cất/ lấy nhiều xe. Đối với các bãi đỗ có số lượng xe lớn (khoảng 150 xe trở lên), vào giờ đi làm hoặc tan tầm sẽ không bị ùn tắc giao thông.

Nhược điểm của hệ thống đỗ xe thông minh dạng xếp hình:

1. Là hệ thống đỗ xe cơ khí nên có thêm chi phí duy tu bảo dưỡng.

2. Là hệ thống bán tự động, nên lái xe vẫn phải đi xe xuống tầng hầm đỗ xe và lùi xe vào pallet. Nếu muốn chỉ đỗ xe tại của thang nâng, sau đó hệ thống tự sắp xếp ô tô vào đúng vị trí đỗ dưới hầm thì phải chuyển sang hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn.

Hệ thống đỗ xe thông minh bán tự động puzzle parking

 

3. Người hay động vật vẫn có thể đi lại ở dưới tầng hầm đỗ xe khi hệ thống đang hoạt động, nên có thể xảy ra mất an toàn. Vì mục đích an toàn, hệ thống đỗ xe phải được trang bị bổ sung thêm nhiều thiết bị an toàn (ví dụ: cảm biến, hàng rào ...)

4. Thời gian lấy xe ô tô tại bãi đỗ xe thông minh sẽ lâu hơn so với đỗ xe thông thường (trung bình khoảng 1 phút/lần)

Không chỉ cung cấp giải pháp cho hệ thống đỗ xe tầng hầm MDTech còn cung cấp nhiều thiết bị đỗ xe thông minh cho gia đình cá nhân

Hệ thống các phương án đỗ xe thông minh giúp các đơn vị, doanh nghiệp cho đến gia đình tối ưu không gian đỗ xe và mang đến cuộc sống hiện đại, tiện ích nhất!

Bạn đã sẵn sàng để lắp đặt cầu dốc ô tô âm sàn hay lựa chọn phương án đậu xe thông minh phù hợp nhất chưa? Gọi đến hotline: 0964313929 hoặc fanpage chính thức đội ngũ kỹ sư, chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn hỗ trợ ngay nhé!

 
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

MDTECH
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Shopee Shopee